Fyrrverandi framleiðandi hjá einni stærstu tölvuleikjakeðju heims, Call of Duty, hefur vakið athygli fyrir beinskeytta gagnrýni á núverandi áherslur í leikjaiðnaðinum. Í færslu á samfélagsmiðlinum X (áður Twitter) hvatti hann leikjahönnuði til að líta frekar til Larian Studios – en síður til stórfyrirtækja á borð við Activision.
„Mörg leikjafyrirtæki, þar á meðal Call of Duty, einblína of mikið á að hámarka arðsemi á kostnað spilunargildis,“
skrifar @pixelsofmark.
„Þeir reiða sig á FOMO-markaðssetningu (fear of missing out) og EOMM-leikjakerfi (engagement-optimized matchmaking). Það virðist sem leikjaiðnaðurinn hafi fjarlægst meginmarkmið sitt: að skapa gæðaafþreyingu fyrir leikmenn.“
Thank you! A lot of games, Call of Duty included just focus on how to make the most money possible out of the player base. They rely heavily on FOMO marketing and EOMM matches. But I feel like it used to be just more about the quality of the game which would drive players to…
— Mark Rubin (@PixelsofMark) April 29, 2025
Í færslunni lýsir hann eftir breyttri hugsun innan iðnaðarins, þar sem gæði leiksins – ekki markaðsátak eða óbein sálfræðileg viðmið – séu það sem drífi fólk til leiks.
„Leikurinn á að fá hátt spilunargildi af því að hann er góður og fólk vill spila hann – ekki vegna þess að hann hafi 250 milljóna dollara markaðsáætlun.“
Hann bendir á að þróunaraðilar eigi að setja spilara í fyrsta sæti með því að skapa betri spilun, áhugaverðari kort og fjölbreyttari spilunarmöguleika. Hann gagnrýnir sérstaklega hvernig sum fyrirtæki nota „engagement-based“ taktík – kerfi sem eru hönnuð til að halda leikmönnum við efnið, fremur en að bjóða upp á raunverulega ánægjulega upplifun.
Að lokum setur hann málið í samhengi með einföldu – en áhrifamiklu – samlíkingu:
„Verið frekar eins og Larian, síður eins og Activision.“
Larian Studios, sem hlaut mikið lof fyrir þróun Baldur’s Gate 3, hefur einmitt verið lofsungið fyrir notendamiðaða hönnun og djúpa virðingu fyrir spilurum. Leikurinn, sem náði gríðarlegri vinsældum án þess að beita yfirþyrmandi markaðsaðferðum, er í augum margra andstæða við hefðir stórfyrirtækja á borð við Activision, þar sem tekjuöflun virðist oft sett ofar notendaupplifun.
Ummæli @pixelsofmark endurspegla vaxandi umræðu í leikjaiðnaðinum um mikilvægi þess að endurhugsa forgangsröðun – frá hámarksgróða yfir í skapandi og ástríðufulla leikjagerð sem eflir traust og trúfesti meðal leikmanna.