
Tölvuleikjastúdíó er að finna víðs vegar um Bretland, þar á meðal EA Sports í Guildford og Rockstar Games, útgefanda Grand Theft Auto 6, með skrifstofur í Dundee og Edinborg. Samkvæmt Ukie styðja þessi fyrirtæki yfir 73.000 störf og skila milljörðum í þjóðarbúið ár hvert.
Tölvuleikjaiðnaðurinn í Bretlandi hefur vaxið hratt á síðustu árum og orðinn mikilvægur hlekkur í hagkerfinu. Þrátt fyrir þetta varar samtökin Ukie, sem eru hagsmunasamtök breskra tölvuleikjaframleiðenda, við því að án aukins opinbers stuðnings gæti landið misst af 500 milljón punda sóknarfæri sem fjara út vegna stuðningsleysis – á meðan önnur lönd nýta þau.
Leikjaiðnaðurinn blómstrar – en hvað tekur við?
Samkvæmt nýrri skýrslu frá Ukie eyddu neytendur í Bretlandi 7,6 milljörðum punda í tölvuleiki árið 2024, sem er tvöföldun frá 2013. Þrátt fyrir þennan vöxt stendur iðnaðurinn frammi fyrir aukinni samkeppni frá löndum sem bjóða betri skattaívilnanir og fjármögnun fyrir skapandi tæknigreinar. Þetta hefur leitt til þess að breskir þróunaraðilar eiga í erfiðleikum með að halda í hæfileikaríkt starfsfólk og fjárfesta, að því er fram kemur í fréttatilkynningu frá Ukie.
Tillögur Ukie til að örva vöxt
Til að bregðast við þessari stöðu hefur Ukie hleypt af stokkunum herferðinni „Press Start on Growth“, sem leggur til eftirfarandi aðgerðir:
- Endurskoðun á Video Games Expenditure Credit (VGEC) til að styðja betur við lítil og sjálfstæð leikjastúdíó með samkeppnishæfari skattaívilnunum.
- Stækkun á UK Games Fund til að mæta vaxandi eftirspurn og styðja við næstu kynslóð leikjaframleiðenda.
- Fjárfesting í hæfileikum framtíðarinnar, þar á meðal innleiðing nýs GCSE náms í stafrænum sköpunargreinum til að byggja upp nýliðun í atvinnulífinu.
- Bætt aðgengi að fjármögnun og viðskiptastuðningi fyrir vaxandi leikjastúdíó.
Ukie telur að með þessum aðgerðum megi skapa 6.000 ný störf á næstu fimm árum og skila margföldum efnahagslegum ávinningi fyrir hverja krónu sem ríkið leggur til.
Esports í Bretlandi á uppleið
Á sama tíma sýnir ný skýrsla Ukie að esports iðnaðurinn í Bretlandi er í mikilli sókn. Árið 2024 jókst þátttaka á esports viðburðum um 44%, að hluta til vegna stórviðburða eins og úrslitaleiks League of Legends heimsmeistaramótsins í London, sem var áætlað að myndi skila 12 milljón punda jákvæðum áhrifum á efnahag borgarinnar.
Áskoranir og tækifæri
Þrátt fyrir þessa jákvæðu þróun standa breskir leikjaframleiðendur frammi fyrir áskorunum vegna skorts á opinberum stuðningi og samkeppni frá öðrum löndum. Til að tryggja áframhaldandi vöxt og samkeppnishæfni iðnaðarins er nauðsynlegt að stjórnvöld grípi til aðgerða og styðji við skapandi greinar með markvissum hætti.
Nick Poole, forstjóri Ukie, segir:
„Breskur tölvuleikjaiðnaður hefur fest sig í sessi sem leiðandi afl á heimsvísu, en við getum ekki tekið þessum árangri sem sjálfsögðum hlut.
Með skynsamlegum umbótum getum við opnað fyrir 500 milljón punda nýjar tekjur, skapað 6.000 störf og styrkt stafrænt hagkerfi Bretlands. En ef við drögum lappirnar, gætum við misst þetta tækifæri til keppinauta erlendis.“
Tölvuleikjaiðnaðurinn í Bretlandi stendur á krossgötum. Með réttu stefnu og stuðningi geta stjórnvöld tryggt að landið haldi áfram að vera leiðandi í alþjóðlegum leikjaiðnaði og nýti þau tækifæri sem framundan eru.
Mynd: rockstargames.com