The Book of Aaru er tölvuleikur sem sameinar forna egypska goðafræði við vísindaskáldskap, og leiðir leikmanninn inn í dularfullan heim þar sem tíminn sjálfur verður vopn í baráttunni við öfl myrkursins.
Leikmaður stígur í fótspor dularfulls kattarveru sem býr yfir einstöku valdi yfir tíma – hæfileika sem skiptir sköpum í bardögum sem krefjast nákvæmni og taktískrar spilun.
Hugmyndin er heillandi og efniviðurinn spennandi – en framkvæmdin nær því miður ekki alltaf að fylgja metnaðinum eftir.
Leikflæði og stjórnun
Leikurinn byggist á hefðbundinni roguelite-uppbyggingu, þar sem hver tilraun opnar á nýjar áskoranir og möguleika til að þróa hæfni og búnað. Stjórnunin er lipur og viðbragðsfljót, en bardagakerfið – þar sem leikmaður nýtir sér tvö vopn, varnarhæfileika og hægir á tímanum – tekst aðeins að kalla fram brot af þeirri dýpt sem hann virðist stefna að.
Erfiðleikakúrvan reynist ójafnvægi, þar sem margir bardagar verða of auðveldir og hægt er að komast í gegnum þá með einföldum aðferðum sem skortir bæði spennu og þyngd. Þó að undirstöðuatriðin séu til staðar, skortir tilfinningu fyrir raunsærri hækkun í áskorun og umbun.
Heimurinn og uppbyggingin
Umhverfi leiksins er eitt það fyrsta sem vekur athygli. Hér mætast sandfok og stjörnuorka, gömul hof og yfirgefinn vélbúnaður í heimi þar sem hver krókaleið virðist bjóða upp á leyndardóma. Leikurinn notar niðurbrotið landslag á áhrifaríkan hátt – veggir sem brotna niður, falin svæði og ýmis smáatriði veita leiknum yfirbragð dýpri hönnunar.
Þrátt fyrir þetta fer endurtekning fljótlega að sverfa að. Kort eru oft svipuð, gildrur sömu og óvinamynstrin endurtaka sig með litlum tilbrigðum. Kerfið sem stýrir framvindu leiksins – byggt á svokölluðum „blessanir“ – sýnir merki um skort á sveigjanleika – leikmaður getur ekki endurstillt val og því geta ákvarðanir sem teknar eru orðið íþyngjandi fremur en hvetjandi.
Tónlist og hljóðmynd
Það sem leiknum tekst best er að skapa andrúmsloft. Tónlistin er óvenjulega vel valin: arabísk áhrif blandast draumkenndum rafhljómum og skapa stemningu sem þjónar bæði efniviðnum og leikflæðinu. Hljóðvinnslan í heild er til fyrirmyndar og dregur leikmanninn djúpt inn í heim sem er í senn framandi og kunnuglegur.
Tæknilegir ágallar
Það er ljóst að leikurinn hefur hlotið mikla vinnu – en ekki nóga góða yfirferð. Tæknilegir hnökrar eru alltof áberandi: gluggar festast, valmyndir frjósa og viðmót brestur á ólíklegustu augnablikum. Þrátt fyrir uppfærslur halda þessi vandamál áfram að skerða upplifunina, og ýta undir tilfinningu um að leikurinn hafi verið gefinn út nokkuð ótímabært.
Lokamat
The Book of Aaru er metnaðarfull tilraun til að sameina spilun þar sem tíminn gegnir lykilhlutverki, áhugaverðan leikheim og forna goðafræði í nútímalegum búningi. Tónlistin og umhverfishönnunin skara fram úr og veita leiknum aðdráttarafl, en veikleikar í bardagakerfi, endurtekning og tæknilegir annmarkar halda honum föstum á milli þess sem hefði getað orðið og þess sem raunverulega er.
Þetta er leikur sem mun höfða til þeirra sem kunna að meta stíl og andrúmsloft – en sem þarfnast enn talsverðrar yfirferðar áður en hann nær þeim hæðum sem hann stefnir að.
Leikurinn leit dagsins ljós 27. maí síðastliðinn og má nálgast hann á Steam.
Ég fékk leikinn án endurgjalds. Rýnin er byggð á minni eigin reynslu og birting hennar er án utanaðkomandi áhrifa. Myndir og vídeó eru frá leikjahönnuði.
Samantekt
The Book of Aaru er metnaðarfull tilraun til að sameina spilun þar sem tíminn gegnir lykilhlutverki, áhugaverðan leikheim og forna goðafræði í nútímalegum búningi. Tónlistin og umhverfishönnunin skara fram úr og veita leiknum aðdráttarafl, en veikleikar í bardagakerfi, endurtekning og tæknilegir annmarkar halda honum föstum á milli þess sem hefði getað orðið og þess sem raunverulega er.
Þetta er leikur sem mun höfða til þeirra sem kunna að meta stíl og andrúmsloft – en sem þarfnast enn talsverðrar yfirferðar áður en hann nær þeim hæðum sem hann stefnir að.
Kostir
- Hljóðvinnslan í heild er til fyrirmyndar
Gallar
- Þarfnast enn talsverðrar yfirferðar
-
Einkunn5